Đôi điều về mị

MỀ GÀ – một shipper/fujoshi/ otaku mất nhà trôi dạt từ VNS ra biển lớn, chèo xuồng khắp nơi từ bờ Đông sang bờ Tây, từ 2D đến 3D, từ manga/anime đến movie/ đời thực.

Blog này lập ra nhằm mục đích góp nhặt post lại một số thành quả lao động cá nhân đã trôi theo VNS ngày xưa, bung lụa tự sướng là chính nên sẽ mang nặng tính cá nhân. Không chèo chung xuồng xin đừng nói lời cay đắng, miễn tiếp shipwar, fanwar… Kì thị đồng tính, dị ứng boy-love/shonen-ai/yaoi/ shoujo-ai/yuri… các thể loại, mời click back!

Các post dịch và edit (có permission lẫn không permission) chỉ nhằm thỏa mãn sở thích cá nhân, không mang bất kì mục đích thương mại nào nên cũng không kèm theo bất kì trách nhiệm nào liên quan. Bài viết không tự nhiên sinh ra ở trang này, cũng không tự nhiên mọc chân chạy sang trang khác, nên mọi người vui lòng KHÔNG mang bài viết của bạn trẻ ra các site khác dưới bất kì hình thức nào. Muốn share có thể dẫn link đến wordpress này.

Comment xin thoải mái, vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu. TUYỆT ĐỐI KHÔNG nói tục, chửi thề, dùng lời lẽ mang tính chất xúc phạm, miệt thị người khác, không đả động đến các vấn đề nhạy cảm như tôn giáo, chính trị, sắc tộc…

——————————————————-

List các xuồng đã và đang theo (có xuồng vẫn nồng nhiệt như ngày mới yêu, có xuồng chỉ còn một thoáng hoài niệm):

Shoujo-ai

Nana x Hachi (Nana)

Teresa x Clare (Claymore) – mình thề rằng bộ này bất kì otaku nữ nào cũng nên xem qua 1 lần trong đời!!! Luôn nằm vững trong top 5 shonen manga yêu thích nhất của mình.

Maya x Ayumi (Glass Mask)

Grace x Dani (Terminator: Dark Fate)

Tôn Cảnh x Thu Đồng (Their story) – hụ hụ… mị ban đầu là bị dân tình dụ coi 19 Days cơ nhưng cuối cùng lọt hố Their Story ngon lành. Cute chết được *ngửa mặt gào khóc*

Ngoài ra thì strongly recommend:

+ Manhua Người yêu dấu (tên khác là L thân yêu).

+ Miniseries Fingersmith của Anh (ai khen bản Hàn “Cô hầu gái” chứ mình vẫn thích bản Anh hơn ~)

+ Portrait of a lady on fire (2019) kết phim siêu day dứt, các hình tượng ẩn dụ cũng cực kì xuất sắc luôn.

.

Shounen-ai

+ Bờ Đông:

*Nhật

6918/ MukuHiba (KHR) ship này là mối tình đầu, cũng là duyên cớ khiến bạn trẻ dấn thân vào con đường shipper không lối thoát. Sau thì có xuồng ShogoxShinya (Psycho Pass) a.k.a ver AU của 6918.

NaruSasu (Naruto) ship 1 chiều, non-SN. Một trong những thuyền chèo lâu dài, bền bĩ nhất.

DekuBaku/IzuKatsu (BnHA) quả tình vô cùng hối hận vì không đọc bộ này sớm hơn để nhảy vào cái thuyền cực kì đúng gu. Chưa bao giờ chán motif nam chính ngáo ngơ mặt dày theo đuổi nam thứ trái tính trái nết =)))))

HikaAki (Hikaru no go)

HashiMada (Naruto)

RinHaru/ HaruRin/ Sharkbait (Free!) ship này switching thoải mái, cá nhân bạn thiên về HaruRin hơn xíu.

Erwin x Levi (Attack on Titan)

MuraMuro/MuraHimu (KnB)

KoteBani (Tiger&Bunny)

Otabek x Yurio (Yuri on Ice)

Yuri x Victor (Yuri on Ice)

LxLight (Deathnote)

MikoRei (K Project)

HaruDai (Fugou Keiji Balance: Unlimited)

.

*Trung

Đình Phong/ wifi (real life).

.

+ Bờ Tây

Stony/ Superhusbands (Marvel)

SamBucky (Marvel) aka thuyền Chym Đông lạnh/ Ưng Mận

Harry x Draco (Harry Potter) sau này bonus luôn cả 2 cháu nhỏ Albus x Scorpius

AraLego (Lord of the Rings)

36 thoughts on “Đôi điều về mị

  1. Han Kouga

    Em ơi, chị muốn reup các bản dịch fanaacount của e, cả bài review của em về Thục sơn nữa, credit, dẫn link cẩn thận đàng hoàng. Chị là admin một fanpage của Đình, thực sự rất muốn chia sẻ về Đình cho nhiều bạn, mà hội trans của page bận bù đầu bù cổ dịch show mất rồi,rất bất tiện nhờ dịch fanaccount ; ;.
    Nếu không được chị cũng hiểu, nếu thấy phiền cứ nói thẳng với chị nhé. Cảm ơn e rất nhiều.

    Like

    1. Dạ không thành vấn đề chị ^^ chỉ cần dẫn link, credit đầy đủ và giữ nguyên nội dung câu chữ là được (các phần cảm nhận cá nhân linh tinh của em bên dưới các fan acc có thể lọc bỏ). Nhân tiện cho e hỏi chị là ad bên page William Chan Waiting’s Queens phải không?

      Liked by 1 person

      1. Ngày trước pass rất dễ nên dẫn đến nhiều bạn đi leak pass lung tung. Bạn thông cảm chịu khó giải pass hoặc ib hỏi các bạn khác trong shipdom nhé ^^

        Like

      1. Vì một số bạn đã công khai leak pass cũ của mình trên tik tok nên mình buộc lòng phải đổi pass. Chỉ cần bạn đọc kĩ truyện và chịu khó suy nghĩ thì sẽ giải được thôi ạ

        Like

  2. Em chào chị Kang ạ! Em là mem mới ship Đình Phong, nghiêng về bias Đình ạ. Em muốn hỏi chị là em có edit vài fic Đình Phong, em có thể gửi chị để chị up lên nhà mình có được không ạ? Không cần ghi tên editor ạ. Em không hề muốn gì cả, tại em coi edit là thú vui và em cũng không có nhiều thời gian công sức chăm lo cho wp ạ. ^^ nên em muốn tìm một nhà nào đó để gửi fic mình edit lên cho mọi người cùng đọc ạ. Nếu chị thấy không ổn thì cũng không sao ạ. Em cảm ơn chị ạ!

    Like

    1. Chào em! Thật sự rất vui mừng khi nghe fandom lại có thêm nhân lực edit fic ❤

      Chuyện gởi gắm này chị không vấn đề gì, nhưng ai edit phải ghi tên người đấy – ít nhiều gì vẫn là thành quả lao động trí tuệ cần được tôn trọng mà. Mình có thể liên lạc với nhau thế nào nhỉ, qua mail hay fb?

      Like

      1. Mail hay fb đều được ạ. Nhưng thường thì em hay lên fb ạ. Fb của em là Sei Cei ạ ^^ em có thể xin fb hoặc mail của chị có được không ạ?

        Like

  3. Khiết Lam

    Chào bạn,
    Khó khăn lắm mới tìm được fan Stony comic chung thuyền như bạn. Thật tiếc là mình không biết nhà bạn sớm hơn.
    Phải nói là mình cực kì ấn tượng với văn phong trong có tác phẩn dịch lẫn viết của bạn, nghe vừa nên thơ vừa ám ảnh khủng khiếp, mà cũng ít người có văn mang hơi hướm Tây Âu kiểu này ở Việt Nam nữa. Cảm ơn bạn rất nhiều vì công sức bạn bỏ ra cho wordpress này để những đứa vô dụng như mình có cơ hội ngồi hóng ké nhé.
    Sau EG thực sự là mình gượng dậy còn không nổi. Nếu có thể, mình rất hy vọng bạn có thể viết cho cặp Stony một fic. Sau khi đọc Iron Within, mính si tình với ngòi bút của bạn luôn rồi :))

    Liked by 1 person

    1. Cảm ơn bạn đã có lòng ghé qua nhà mình ủng hộ nha ❤ Fic Stony thì mình không dám hứa, vì mình đã lâu không còn viết fic nữa, cũng rất muốn viết ra cho nhẹ lòng hoặc tìm fic nào đó ưng ưng để dịch, nhưng chắc phải chờ tâm trạng ổn định lại đã :")

      Like

  4. huno27

    chị ơi, sao em ko vào đọc được ” Ánh sáng chiếu soi”, “Màn đêm của thế gian”,”Đệm móng mèo toàn tập (Tosyoen) – R18″ và”Tổng hợp short dou (Kunimori Yuuka) -R18″ thế chị='((

    Like

  5. Cô mà đã ship ItaFushi rồi thì tôi khuyên thật là nên hít thêm hàng của AllFushi đi vì nó xịn lắm đó. Nhất là GoFushi, bên Việt Nam mình thì cũng vừa vừa chứ bên Trung và Nhật là chiến hạm luôn, còn có cả game nữa. Mà hint của em bé với thầy Năm cũng đáng yêu lắm, 9 năm ở bên nhau xong em bé hay quạo rồi còn bị thầy trêu cho nữa. Nếu mà dính phải NOTP của cô thì xin lỗi nha, tôi chỉ muốn cho cả thế giới ship 524 thôi.

    Liked by 2 people

    1. vã Izana Trân

      c ui, tên hán việt của zabuza mình tìm trên mạng không đủ 10 chữ á huhu, cho tớ xin gợi ý thêm thật ra gì được không ạ? Tớ tìm ra là *á*ất*rảm ấy

      Like

  6. Hân Nguyễn

    bạn ơi tui tiêm không được thông tin về tên Hán Việt của người thiết kế thanh kiếm của Zabuza bạn có thề cho tui biết đc ko

    Like

Leave a comment